วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2552

ภัยร้ายของ hi5


ภัยร้ายของ HI5!วันนี้เอาทิปซ์ดี ๆ มาแนะนำเพื่อน ๆ เพื่อน ๆ จะได้ป้องกัน กันไว้แต่เนิ่น ๆ เครดิต : ticthai
รู้สึกแปลกๆ ที่พักหลังมีเพื่อนๆเข้ามาCommentsในhi5ของเราเยอะเป็นพิเศษ ก็เลยหาเวลาเข้าไปอ่านซะหน่อยเดี๋ยวเพื่อนๆ เค้าจะเสียใจ อ่านไปอ่านมาก็ดันมาเจอกับเจ้าCommentsที่มีรูปภาพที่ออกแนววาบหวามโป๊ๆ อยู่หลาย Comments บาง Commentsก็เป็นคลิปวิดีโอเหมือนกับในรูปข้างล่าง








และเมื่อเราคลิ๊กไปที่รูปหรือคลิปวีดีโอดังกล่าว ก็จะปรากฏหน้าต่าง Hi5 ขึ้นมาให้เรากรอกEmailและPassword แต่เดี๋ยวก่อนเพื่อนๆอย่าเพิ่งกรอกนะครับ เพราะหน้าเว็บที่เพื่อนๆเห็นอยู่นี้ คือ Hi5ปลอม





ดูอย่างไรว่าเป็น Hi5ปลอม
จะเห็นว่าเว็บHi5ปลอมหน้าตาเหมือน Hi5 จริงทุกประการ แต่จะมีข้อสังเกตที่พอจะทราบได้ว่านี่คือHi5ปลอมแน่นอน ดังนี้
1. เว็บ Hi5ปลอม จะมีURLประหลาดๆดูไม่คุ้นเคย เช่น
http://rnyspace-profile.com/hi5/hi5.html ดังรูป (เลียนแบบURLของ myspace อีกด้วย)

2. ช่องกรอก Email จะเป็นสีเหลืองดังรูป



อย่างนี้เห็นทีต้องรีบป่าวประกาศให้เพื่อนๆ ทราบและหาทางป้องกันโดยด่วนซะแล้ว
อันตรายจากHi5ปลอม
ถ้าเราเผลอใส่EmailและPasswordเข้าไปในHi5ปลอม ข้อมูลทั้งหมดในHi5ของเราก็จะถูกขโมยโดยทันที และในเวลาต่อมาก็จะมีผู้ไม่ประสงค์ดีใช้EmailและPasswordของเรา Loginเข้าเว็บHi5.com แล้วปลอมเป็นตัวเราเข้าไปโพสต์ Comments ของเพื่อนๆ ทุกคน ที่อยู่ใน List ไม่นานนักเพื่อนๆที่ไม่รู้ถึงภัยร้ายดังกล่าว ก็จะถูกHi5ปลอมเล่นงานเช่นเดียวกันกับเรา

ป้องกันและแก้ไขได้
1. หากเห็นCommentsที่มีรูปหรือคลิปวิดีโอ(โป๊ๆ)ที่มีลิงค์ไปยังหน้าhi5ปลอมที่ไหน ให้เพื่อนๆ รีบลบทันทีอย่ารีรอ2. ถ้าใครเผลอเข้าไปกรอก Email และ Password ในเว็บHi5ปลอม ก็อย่าเพิ่งตกใจ ให้กลับมาที่Hi5จริงของเรา แล้วรีบเปลี่ยน Password โดยด่วน ก่อนที่จะสายเกินการ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น