วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2552

การใช้งาน msn

ก่อนอื่นขออธิบายสักหน่อยก่อนนะค่ะ เพื่อความเข้าใจmsn ( chat ) คืออะไร ?อธิบายอย่างง่ายๆ ก็คือ โปรแกรมที่ใช้ในการสนทนาลักษณะการใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยากอะไรมากนัก
วิธีการติดตั้ง msn ( chat ) ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา
ก่อนอื่นคุณต้องมี Email Address ที่นามสกุล hotmail หรือ msn ก้อด้ายนะ ( ถ้าไม่มีไปสมัครที่ http://www.hotmail.com )
เมื่อสมัครเสร็จแล้ว ให้ login เข้าไปในหน้าสำหรับเช็คเมล์
คลิ๊กที่ Home สังเกตขวามือจะเห็นรูปผีเสื้อตัวโตๆๆ เขียนว่า msn..
ให้คลิ๊กเข้าไป แล้วดาวโหลดโปรแกรม msn ตามขั้นตอน
หลังจากดาวโหลดเรียบร้อยแล้ว ให้ท่านสังเกตมุมด้านล่างขวามือสุด ท่านจะเห็น ตัวตุ๊กตาสีเขียว มีเครื่องหมายกากบาท….. สีแดง
ให้ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ตัวการ์ตูน
จะขึ้นหน้าจอ MSN Messenger
ให้คลิ๊กที่ "Click here to sign-in"
จะขึ้นกรอบสีน้ำตาล ให้ท่านกรอกรายละเอียดSign-in name…………………ให้กรอก email address ของท่านPassword ……………………..ให้กรอก Password ของท่านแล้วคลิ๊ก OK
เครื่องจะทำการ singin เข้าระบบให้ เมื่อเข้าระบบเรียบร้อยแล้ว สังเกตตัวการ์ตูนที่มุมขวาล่างจะไม่มี กากบาท สีแดง แล้ว
ขั้นตอนการหาคนมาคุยด้วย ( คนที่เราต้องการคุยด้วยจะต้องมีโปรแกรม msn ติดตั้งไว้ในเครื่องเช่นเดียวกันนะครับ )
ต่อจากขั้นตอนที่ 10 นะเราจะอยู่ที่หน้า MSN Messenger
มาที่เมนู Tools เลือก Add a Contact คลิ๊ก Next….ใส่ e-mail address ของเพื่อนเราหรือคนที่เราต้องการคุยด้วย
คลิ๊ก Next อีกครั้ง จากนั้นคลิกที่ Finish (((((( เสร็จกระบวนการ )))))))
***** ในหน้า msn Messenger หลังจาก add คนที่เราต้องการคุยด้วยหรือเพื่อนของเรา เรียบร้อยแล้ว ให้สังเกตที่ชื่อของคนที่เรา add- ถ้าเค้าออนไลน์ ตัวการ์ตูนจะเป็น สีเขียว- ถ้าเค้าไม่ออนไลน์ ตัวการ์ตูนจะเป็น สีแดง
ถ้าเราเห็นตัวการ์ตูนเป็น สีเขียว ที่ชื่อของเพื่อนเราคนไหน ถ้าเราต้องการคุยด้วยให้ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ตัวการ์ตูนได้เลย
จะมีหน้าต่างอันใหม่ปรากฎขึ้นมา จากนั้นก็เริ่มการสนทนาได้ตามอัธยาศัย
สำหรับเทคนิคและวิธีการอื่นๆ ก็ค่อยๆ เรียนรู้ด้วยตัวเองไปเรื่อยๆ แล้วกันนะครับ ( เราเชื่อว่าคงไม่เกินความสามารถของคุณ...คุณทำได้ )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น